15++ Những điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Nội không thể bỏ qua

CEO Hạnh David
Thủ đô ngàn năm văn hiến, Hà Nội, luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước bởi sự pha trộn độc đáo giữa vẻ đẹp cổ kính và hiện đại....

Thủ đô ngàn năm văn hiến, Hà Nội, luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước bởi sự pha trộn độc đáo giữa vẻ đẹp cổ kính và hiện đại. Trên hành trình khám phá thành phố này, chúng ta không thể bỏ qua những địa điểm du lịch hấp dẫn sau đây.

1. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nằm tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Đây là nơi lưu giữ thi hài của vị Cha già dân tộc và biểu tượng thiêng liêng về lòng yêu nước, tinh thần dân tộc Việt Nam. Hãy đến đây để viếng thăm, dâng hoa tưởng nhớ và tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Người.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nguồn ảnh: Vietnam Airlines

2. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm như một viên ngọc quý giữa lòng thành phố Hà Nội. Với mặt hồ trong xanh, những hàng cây rợp bóng, đây là nơi bạn có thể thả mình vào không gian thơ mộng, bình yên. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn Tháp Rùa uy nghi, dạo bước trên cầu Thê Húc sơn sơn đỏ thiếp hay viếng đền Ngọc Sơn linh thiêng. Đồng thời, vào mỗi tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, Hồ Hoàn Kiếm cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí của người dân Thủ đô.

Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Hoàn Kiếm Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Hoàn Kiếm - Nguồn ảnh: Vietnam Airlines

3. Hoàng thành Thăng Long

Ghé thăm khu di tích Hoàng thành Thăng Long để khám phá những câu chuyện lịch sử lâu đời của dân tộc qua từng công trình cổ kính còn tồn tại. Đây là nơi trưng bày nhiều kiến trúc đặc sắc như cột cờ Hà Nội, Cửa Bắc, Điện Kính Thiên, Đoan Môn và nhiều hơn nữa. Bạn cũng có thể tham gia tour "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" để khám phá không gian cung đình kỳ ảo, tìm hiểu về những triều đại xa xưa và thưởng thức những điệu múa hoàng cung.

Hoàng thành Hà Nội Hoàng thành Thăng Long - Nguồn ảnh: Vietnam Airlines

4. Chùa Một Cột

Chùa Một Cột là một trong những biểu tượng văn hóa và kiến trúc độc đáo nhất của Hà Nội. Ngôi chùa được xây dựng trên một cột đá duy nhất, tượng trưng cho đài sen - biểu tượng của sự thanh tao, thoát tục. Bên trong chùa là một không gian nhỏ nhắn, trang nghiêm với tượng Quan Thế Âm mạ vàng. Chùa Một Cột nằm trong quần thể quảng trường Ba Đình và lăng Bác, vì vậy bạn có thể ghé qua 3 địa điểm này cùng một lúc để tiết kiệm thời gian.

Chùa Một Cột Hà Nội Chùa Một Cột - Nguồn ảnh: Vietnam Airlines

5. Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn, hay Nhà thờ Chính tòa Hà Nội, là một công trình kiến trúc Gothic tiêu biểu, mang đậm dấu ấn văn hóa Pháp giữa lòng thủ đô. Kiến trúc của nhà thờ Lớn gây ấn tượng với hai tháp chuông cao sừng sững, những vòm cửa sổ nhọn cong cong và thánh đường rộng rãi, được trang trí bằng những họa tiết hoa văn tinh xảo. Bạn cũng có thể kết hợp tham quan nhà thờ Lớn với các điểm du lịch gần kề như phố cổ Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu Quốc Tử Giám và nhiều nơi khác.

Nhà thờ lớn Hà Nội Nhà thờ lớn mang vẻ đẹp cổ kính theo lối kiến trúc Gothic - Nguồn ảnh: Vietnam Airlines

6. Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là quần thể di tích lịch sử - văn hóa đặc biệt quan trọng của Hà Nội. Nơi này được bao bọc bởi tường gạch vồ, chia thành 5 lớp không gian với các kiến trúc khác nhau, thể hiện sự uy nghiêm và trang trọng. Từ ngoài vào trong có các cổng lần lượt là: cổng Văn Miếu, cổng Đại Trung, cổng Đại Thành và cổng Thái Học. Văn Miếu Quốc Tử Giám không chỉ là điểm tham quan du lịch mà còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, khoa học như hội thơ, xin chữ cho các sĩ tử, cầu may trong thi cử và nhiều hoạt động khác.

Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội Văn Miếu Quốc Tử Giám - Nguồn ảnh: Vietnam Airlines

7. Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội mang đến cho bạn một không gian khác hoàn toàn so với sự tấp nập của thành phố. Dạo bước trên những hàng phố, bạn có thể tìm thấy những món đồ thủ công truyền thống tinh xảo, các gian hàng bán đồ lưu niệm độc đáo và thưởng thức những món ăn ngon nức tiếng Hà Nội. Mùi hương phở nồng nàn, tiếng rao quà vang vọng, tiếng cười nói rộn ràng của người dân địa phương tạo nên một bầu không khí tấp nập, sôi động.

Những gánh hoa dạo trên đường phố cổ Hà Nội Những gánh hoa dạo trên đường phố cổ Hà Nội - Nguồn ảnh: Vietnam Airlines

8. Ga Hà Nội

Ga Hà Nội, còn được biết đến với tên gọi Ga Hàng Cỏ, là một trong những nhà ga cổ kính và mang tính biểu tượng của Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ quay ngược thời gian, trở về với những ký ức về một Hà Nội xưa cổ kính và lãng mạn. Tham quan kiến trúc nhà ga, chụp ảnh lưu niệm hay thưởng thức cà phê tại quán xá nhỏ xinh là những hoạt động thú vị khi ghé đến ga Hà Nội.

9. Nhà tù Hoả Lò

Nhà tù Hoả Lò là một di tích lịch sử quan trọng, minh chứng cho tội ác của thực dân Pháp và sự hy sinh to lớn của những người chiến sĩ cách mạng. Bước qua cánh cổng nhà tù, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí u ám từ những dãy phòng giam san sát, song sắt gỉ sét và những hình ảnh tái hiện cảnh tra tấn tàn bạo của thực dân Pháp. Tại đây, bạn sẽ tìm hiểu thêm về tinh thần kiên cường, bất khuất của những chiến sĩ qua các hiện vật lịch sử quý giá.

Di tích nhà tù Hoả Lò - Hà Nội Di tích nhà tù Hoả Lò - Nguồn ảnh: Vietnam Airlines

10. Hồ Tây

Hồ Tây được mệnh danh là "lá phổi xanh" của Thủ đô với những hàng cây xanh rợp bóng. Mặt hồ rộng lớn và không khí trong lành giúp tâm hồn bạn trở nên thư thái, nhẹ nhàng hơn. Bạn cũng có thể kết hợp tham quan Hồ Tây với các di tích như chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh hay phủ Tây Hồ. Đặc biệt, đừng bỏ qua cơ hội ngắm hoàng hôn thơ mộng buông mình trên hồ Tây.

Hoàng hôn trên Hồ Tây Hoàng hôn trên Hồ Tây - Nguồn ảnh: Vietnam Airlines

11. Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình dị và giá trị văn hóa truyền thống. Tại đây, bạn có thể tham quan bảo tàng gốm Bát Tràng, mua đồ lưu niệm hoặc trải nghiệm làm gốm trực tiếp dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân.

Những tác phẩm gốm tinh tế từ làng gốm Bát Tràng Những tác phẩm gốm tinh tế từ làng gốm Bát Tràng - Nguồn ảnh: Vietnam Airlines

12. Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là ngôi nhà chung của các dân tộc anh em trên đất nước. Tại đây, bạn có cơ hội khám phá và tìm hiểu về sự đa dạng, phong phú và độc đáo của văn hóa Việt. Bảo tàng được chia thành khu vực ngoài trời và trong nhà, trưng bày hàng ngàn hiện vật bao gồm trang phục, đồ dùng sinh hoạt, nhạc cụ, lễ hội và nhiều chủ đề khác.

13. Phố bia Tạ Hiện

Phố Tạ Hiện là một ví dụ điển hình cho sự giao thoa giữa nét hoài cổ của đất Tràng An và nét hiện đại của Hà Nội ngày nay. Ban ngày, Tạ Hiện mang vẻ đẹp hoài cổ, hòa trong không khí thanh bình, nhịp sống chậm rãi của 36 phố phường. Khi màn đêm buông xuống, Tạ Hiện như "lột xác" trở nên sôi động và náo nhiệt bởi tiếng nhạc vang lên từ các quán bar, pub, nhà hàng.

Phố Tạ Hiện Hà Nội Uống bia trên phố Tạ Hiện là một trải nghiệm thú vị - Nguồn ảnh: Vietnam Airlines

14. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên nằm vắt ngang dòng sông Hồng thơ mộng, là biểu tượng lịch sử và kiến trúc độc đáo của Hà Nội. Với hơn 120 năm tuổi, cây cầu mang trên mình dấu ấn thời gian và chứng kiến bao thăng trầm của dân tộc. Bạn có thể dạo bộ trên cầu để cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ hay chụp ảnh check-in, khám phá những hàng ăn và quán cà phê đẹp cạnh cây cầu cổ kính này.

Một góc cầu Long Biên - Hà Nội Một góc cầu Long Biên - Nguồn ảnh: Vietnam Airlines

15. Công viên Thống Nhất

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn và đẹp nhất ở Hà Nội. Tọa lạc trên đường Lê Duẩn, nơi đây có không gian xanh mát và rộng lớn, là nơi tuyệt vời để thư giãn, tập thể dục và tham gia các hoạt động giải trí. Công viên Thống Nhất cũng có nhiều tiện ích như sân bóng, hồ điều hòa, vườn hoa và khu vui chơi trẻ em.

Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Hà Nội của bạn và không bỏ lỡ những điểm đến thú vị này. Hà Nội sẽ chào đón bạn với vẻ đẹp và sự phong phú văn hóa độc đáo.

1