20 Món ngon Việt Nam: Khám phá hương vị độc đáo

CEO Hạnh David
Việt Nam được biết đến với một hệ thống ẩm thực phong phú và đa dạng. Từ món ăn đường phố nhẹ nhàng đến các món đặc sản cao cấp, tất cả đều khiến bạn...

Việt Nam được biết đến với một hệ thống ẩm thực phong phú và đa dạng. Từ món ăn đường phố nhẹ nhàng đến các món đặc sản cao cấp, tất cả đều khiến bạn say đắm bởi hương vị độc đáo. Dưới đây là danh sách 20 món ngon Việt Nam không thể bỏ qua:

1. Phở: Một hương vị đích thực

Phở là món ăn truyền thống của Việt Nam. Với nước dùng đậm đà, bánh phở tươi, rau thơm và thịt gà hoặc thịt bò, phở đã trở thành một biểu tượng ẩm thực của đất nước. Thậm chí bạn có thể thưởng thức nó bất kỳ giờ nào trong ngày.

2. Chả cá Lã Vọng: Hương vị độc đáo của Hà Nội

Đối với người dân Hà Nội, chả cá Lã Vọng là một đặc sản vô cùng đặc biệt. Bạn có thể tìm thấy nó trên phố chả cá - một phố được dành riêng cho những miếng cá rán thơm ngon. Chả cá Lã Vọng được làm từ cá ướp tỏi, gừng, nghệ và rau thơm.

3. Bánh xèo: Hòa quyện hương vị đất trời Việt Nam

Bánh xèo là một món ăn truyền thống của Việt Nam. Được làm từ bột mỳ, tôm, thịt heo, giá đỗ và rau thơm, nó mang đến hương vị đậm đà và hấp dẫn. Để thưởng thức món này như một người dân địa phương, hãy cắt bánh thành những miếng nhỏ và nhúng nó vào nước chấm đặc biệt của người Việt Nam.

4. Cao lầu: Hòa quyện nền văn hóa và ẩm thực

Cao lầu là một món mì thịt heo đặc biệt của Hội An. Sợi mì dày hơn tương tự mì udon của Nhật Bản và bánh vằn giòn, cùng với nước dùng và rau thơm, tạo nên hương vị độc đáo của Việt Nam. Cao lầu đích thực chỉ được nấu bằng nước lấy từ giếng Bá Lễ, tạo nên hương vị tuyệt vời.

5. Rau muống: Hương vị đơn giản và phổ biến

Rau muống thường được xào với tỏi và là món ăn phổ biến tại Việt Nam. Với hương vị tươi ngon, nó thường được kết hợp với các món ăn khác và trở thành một món ăn yêu thích tại quán bia Việt Nam.

6. Nem rán/chả giò: Món ăn truyền thống và hấp dẫn

Nem rán hay chả giò là một món ăn truyền thống của Việt Nam. Nem có vỏ giòn và nhân là rau mềm trộn thịt, "nhúng" trong nước chấm thơm ngon. Món này được gọi là nem rán ở miền Bắc và chả giò ở miền Nam.

7. Gỏi cuốn: Lựa chọn lành mạnh và thú vị

Gỏi cuốn là món ăn lành mạnh và thú vị sau khi bạn đã thưởng thức quá nhiều đồ ăn rán. Với những chiếc gỏi cuốn trong suốt, bọc lấy rau xà lách, thịt hoặc hải sản và rau mùi, chấm trong nước mắm đặc biệt của Việt Nam, bạn sẽ trải nghiệm được hương vị độc đáo.

8. Bún bò Huế: Một hương vị đồng quê

Bún bò Huế là một món mì thịt bò phổ biến tại miền Trung Việt Nam. Với nước dùng thịt và nhiều loại thịt bò, sợi bún trơn và dày, nó mang đến một hương vị thịnh soạn hơn so với các món mì ở miền Bắc và miền Nam.

9. Bánh khọt: Một hương vị độc đáo của miền Nam

Bánh khọt là một món ăn đặc biệt của miền Nam Việt Nam. Vỏ bánh giòn được làm bằng bột pha nước cốt dừa, nhân thường bao gồm tôm, đậu xanh và hành tươi.

10. Gà tần: Một trải nghiệm hương vị mới lạ

Gà tần là một món ăn mới lạ và bổ dưỡng. Với hương vị xanh lục của các loại thảo mộc và những miếng thịt gà, nó khiến bạn cảm thấy thích thú.

11. Nộm hoa chuối: Hương vị tươi ngon và độc đáo

Nộm hoa chuối là một món ăn truyền thống của Việt Nam. Hoa chuối được bóc đi vài lớp bẹ ngoài và thái lát mỏng sau đó trộn với đu đủ xanh, cà rốt, rau mùi cùng với thịt gà và nước mắm đậm đà.

12. Bún bò Nam bộ: Hương vị đậm đà và thanh mát

Bún bò Nam bộ là một món bún trứ danh của miền Nam Việt Nam. Món này không có nước dùng và được trộn lẫn với lạc giòn, giá đỗ, rau thơm và nước mắm cay.

13. Hoa quả dầm: Một món giải khát hoàn hảo

Hoa quả dầm là một món giải khát địa phương phổ biến tại Việt Nam. Các loại trái cây tươi được trộn trong một cái cốc mang đến cảm giác mát lạnh vào những ngày hè nóng bức.

14. Phở cuốn: Hòa quyện vị phở và gỏi cuốn

Phở cuốn mang đến hương vị phở và gỏi cuốn trong một gói nhỏ gọn. Với những miếng bánh phở chưa cắt để bọc lấy thịt bò rán, rau thơm và rau diếp, hoặc dưa chuột, đây là một món ăn độc đáo và thú vị.

15. Gà nướng: Hương vị độc đáo và tinh tế

gà nướng là một món ăn đặc biệt của Việt Nam. Với sự kết hợp của mật ong và việc nướng trên vỉ, đùi, cánh và chân gà trở nên mềm mại và ngon miệng.

16. Phở xào: Sự hòa quyện giữa phở và mì xào

Phở xào là một món ăn độc đáo của Việt Nam. Khi được xào, phở trở nên giòn, màu vàng từ bên ngoài và mềm mại từ bên trong. Món này thường được ăn kèm với trứng rán và nêm ớt hoặc xì dầu.

17. Cà phê trứng: Một hương vị đặc biệt của Việt Nam

Cà phê trứng là một món độc đáo của Việt Nam. Với bọt lòng trắng trứng mềm mịn trên cà phê, nó mang đến một trải nghiệm mới lạ cho các tín đồ cà phê.

18. Bò lá lốt: Một món ăn đặc biệt của miền Nam

Bò lá lốt là một món ăn truyền thống của Việt Nam. Thịt bò được cuốn trong lá lốt và nướng trên vỉ, mang đến hương vị thơm ngon và độc đáo.

19. Xôi: Một món ăn đậm đà và ngon miệng

Xôi là một món ăn phổ biến ở Việt Nam. Bạn có thể ăn xôi kèm với thịt gà, thịt lợn hay trứng rán, trứng muối.

20. Bánh cuốn: Một món ăn truyền thống hấp dẫn

Bánh cuốn là một món ăn truyền thống và hấp dẫn của Việt Nam. Với lớp vỏ bánh mềm mại bọc lấy nhân thịt lợn băm và nấm, nó mang đến một hương vị đặc biệt.

Hãy thưởng thức những món ngon Việt Nam này để khám phá hương vị độc đáo của đất nước. Mỗi món ăn đều có những hương vị riêng biệt và đáng trải nghiệm.

1