Du lịch

Cẩm nang du lịch Bình Thủy, Cần Thơ: Vùng đất sông nước yên bình và văn hóa độc đáo

CEO Hạnh David

Nếu bạn mê đắm những vùng đất sông nước yên bình, những miệt vườn trái cây trĩu quả, và những món ăn dân dã độc đáo, ngon miệng, thì chắc chắn Bình Thủy, Cần Thơ...

Nếu bạn mê đắm những vùng đất sông nước yên bình, những miệt vườn trái cây trĩu quả, và những món ăn dân dã độc đáo, ngon miệng, thì chắc chắn Bình Thủy, Cần Thơ là nơi bạn không nên bỏ qua. Với vẻ đẹp nên thơ, trữ tình và những nét đẹp văn hóa độc đáo, Bình Thủy là một địa điểm du lịch rất được nhiều du khách yêu thích và là lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch sắp tới.

1. Giới thiệu chung về Bình Thủy, Cần Thơ

Bình Thủy là một quận thuộc thành phố Cần Thơ, nằm trong phạm vi đô thị truyền thống Ninh Kiều - Bình Thủy. Nơi đây là một hệ thống công trình mang tính lịch sử nằm ngay trung tâm thành phố. Bình Thủy Cần Thơ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc giao thông vận chuyển quốc tế qua đường hàng không và đường thủy, mà còn là nơi đặt nhiều cơ quan quan trọng của Nhà Nước, Chính phủ và thành phố Cần Thơ.

Bình Thủy có diện tích lên tới 70,60km2 và dân số dao động từ 142.164 người. Mật độ dân số đạt 2.014 người/km2 (số liệu 2019).

2. Thời gian thích hợp để đi Bình Thủy

Nhìn chung, khí hậu Cần Thơ và Bình Thủy nói riêng khá ôn hòa. Nhiệt độ thời tiết dễ chịu vào mùa hè, không quá 30°C. Chính vì thế, mùa hè là thời điểm thích hợp để khám phá các địa điểm du lịch.

Thời điểm tuyệt vời nhất để bắt đầu một chuyến đi Bình Thủy là từ tháng 4 đến tháng 7. Lúc này, vườn cây trĩu quả đẹp tuyệt vời, bạn có thể tới đây để trải nghiệm miệt vườn. Tuy nhiên, từ khoảng 9 đến 11 là mùa nước nổi, không thích hợp để du lịch những nơi có sông nước, nhưng đó lại là thời điểm lý tưởng để khám phá các điểm du lịch lịch sử.

3. Phương tiện và đường đi Bình Thủy

Bình Thủy Cần Thơ nằm ngay trung tâm thành phố, nên rất dễ tìm kiếm. Bạn chỉ cần tìm trên Google Map là có thể tìm thấy bất kỳ địa điểm nào tại đây.

Nếu bạn đi từ các tỉnh miền Bắc hoặc xa hơn, bạn có thể chọn máy bay và đến sân bay Quốc tế Cần Thơ.

Nếu bạn đi từ các tỉnh lân cận như Sài Gòn, Đà Lạt, Nha Trang, bạn có thể lựa chọn xe máy, xe khách, hoặc taxi để di chuyển.

Khi du lịch tại các điểm Bình Thủy, phương tiện di chuyển tùy thuộc vào từng địa điểm. Bạn có thể trải nghiệm di chuyển bằng ghe hoặc thuê xe máy để di chuyển trên đất liền.

4. Hành trang cần chuẩn bị để đi Bình Thủy

Bất kể đi du lịch ở đâu, bạn luôn cần mang theo những vật dụng cần thiết, bao gồm:

  • Quần áo: Nên mang theo áo dài tay để chống nắng, đặc biệt là trong mùa hè. Đừng quên kem chống muỗi và côn trùng nếu bạn có dự định tham quan miệt vườn. Một chiếc mũ chống nắng cũng rất cần thiết khi đi du lịch.
  • Giấy tờ: Nên mang theo giấy tờ cá nhân để kiểm tra và thuê khách sạn. Giấy tờ tùy thân cũng là điều cần thiết để chứng minh thân phận khi cần.

5. Những điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Thủy bạn nên đến

5.1. Di tích lịch sử căn cứ Vườn Mận

Địa chỉ: Ấp Lợi Dũ A, xã An Bình, Bình Thường B, phường Long Tuyền, Bình Thủy, Cần Thơ Căn cứ Vườn Mận là một di tích lịch sử chỉ cách Chợ Cái Răng 2km. Nơi đây có tổng cộng 9 đồn bao bọc xung quanh. Trong cuộc Tổng tấn công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, căn cứ Vườn Mận được chọn làm Căn cứ Ban chỉ huy.

Căn cứ Vườn Mận đã chứng kiến những thăng trầm trong cuộc chiến tranh ác liệt nhất của quân dân Việt Nam. Đây là nơi diễn ra những cuộc chiến anh dũng và không ngại hy sinh của quân dân Việt Nam trong những năm 1970. Mặc dù chỉ có 45 người, nhưng quân số ít ỏi này đã chiến đấu dũng cảm trong 6 ngày 6 đêm để bảo vệ căn cứ. Vì vậy, đây là địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về lịch sử Việt Nam.

5.2. Nhà cổ Bình Thủy

Địa chỉ: Trần Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ Nhà cổ Bình Thủy là một điểm du lịch hấp dẫn tại Cần Thơ. Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1870 bởi gia đình họ Dương và đã tồn tại hơn 100 năm. Những nét đẹp về kiến trúc của căn nhà này vẫn được giữ nguyên và bảo tồn cẩn thận.

Ngoài vẻ đẹp kiến trúc, nhà cổ Bình Thủy còn sở hữu nhiều món đồ cổ có giá trị. Đây cũng là nơi du khách có thể tạo nên những bức ảnh sống ảo đậm màu sắc vintage cực kỳ đẹp.

5.3. Đình Bình Thủy

Địa chỉ: Đường Lê Hồng Phong, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy Đình Bình Thủy là một trong những điểm du lịch tâm linh yêu thích của du khách khi đến Cần Thơ. Nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 5km, đây là công trình có không gian kiến trúc độc đáo nhất hiện nay tại thành phố Cần Thơ.

Đình Bình Thủy có diện tích khoảng 4000m2 chia ra làm hai khu vực chính là Khu Đình Chính và Khu Lục Ấp. Mỗi khu vực đều có nét đẹp riêng và mang bản sắc dân tộc. Đây là địa điểm du lịch vô cùng thích hợp khi đến Bình Thủy.

6. Dịch vụ ăn nghỉ tại Bình Thủy

Bình Thủy là một khu vực sầm uất tại Cần Thơ, nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều nhà hàng và khách sạn để lựa chọn.

Dưới đây là một số khách sạn bạn có thể xem xét:

  • Khách sạn Phú Thành: Trần Quang Diệu, Bình Thủy, Cần Thơ
  • Khách sạn Long Bình: 202, Cách Mạng Tháng Tám, Bình Thủy, Cần Thơ
  • Khách sạn Như Oanh: 39/50 Cách Mạng Tháng Tám, Bình Thủy, Cần Thơ
  • Nhà nghỉ Tuấn Vũ: 180/119 Trần Quang Diệu, Bình Thủy, Cần Thơ
  • Hotel Ánh Ngọc: 178A Trần Quang Diệu, Bình Thủy, Cần Thơ
  • Nhà nghỉ Uyên My: 243 Vành đai Phi Trường, Bình Thủy, Cần Thơ
  • Hotel Tuyết Linh: 180/26 Trần Quang Diệu, Bình Thủy, Cần Thơ

Dưới đây là một số nhà hàng tại Bình Thủy để bạn có thêm lựa chọn:

  • Nhà hàng Á Đông 1: Cách Mạng Tháng Tám, Bình Thủy, Cần Thơ
  • Nhà hàng ăn uống Lá Mơ 557: 557 Trần Quang Diệu, Bình Thủy, Cần Thơ
  • Nhà hàng NGân Sơn - Đặc sản Âu Á: 145 Cách Mạng Tháng Tám, Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ
  • Cơm chay Lạc Duyên: 90A Cách Mạng Tháng Tám, Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ
  • Quán nướng hải sản: 75/8 Lê Hồng Phong, Trà Nóc, Bình Thủy, Cần Thơ
  • Quán ăn gia đình: 341 Võ Văn Kiệt, An Thới, Bình Thủy, Cần Thơ
  • Quán Ốc Ngon: 359 Vành Đai Phi Trường, An Thới, Bình Thủy, Cần Thơ

7. Mua gì về làm quà

Khi đi du lịch, bạn nên mua những quà về tặng bạn bè, người thân. Tại Cần Thơ, có nhiều đặc sản để bạn lựa chọn, bao gồm:

  • Bánh tét lá cẩm
  • Rượu mận Sáu Tia
  • Bánh tráng Thuận Hưng
  • Khô nhái
  • Khô cá lóc đồng
  • Dâu Hạ Châu
  • Cacao Phong Điền

8. Một số lưu ý khi đi du lịch Bình Thủy

  • Nắm rõ lịch trình: Trước khi đi du lịch Bình Thủy Cần Thơ, bạn cần tìm hiểu các điểm đến và điểm đi để tránh xáo trộn lịch trình của bạn.
  • Mang theo các vật cần thiết: Bạn nên mang theo bộ sơ cứu, cuốn nhật ký, danh thiếp có đầy đủ thông tin liên lạc,...
  • Đề phòng bị lạc: Nếu đi du lịch theo đoàn, hãy tránh đi đơn lẻ và ghi lại địa chỉ khách sạn, tên khách sạn để phòng trường hợp bị lạc.
  • Quản lý tiền bạc: Hãy xác định trước chi phí cho chuyến đi và sử dụng cả tiền mặt và thẻ ATM.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về du lịch Bình Thủy, Cần Thơ. Nếu bạn muốn trải nghiệm điểm du lịch tuyệt vời này, hãy liên hệ với VietAIR để đặt vé máy bay đi Cần Thơ. Hãy gọi hotline 1900.1796 để cập nhật thông tin và được tư vấn mua vé máy bay. Đừng quên ghé thăm chuyên mục du lịch trong nước để tìm hiểu thêm về các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam.

1