Du lịch

Check-in Rạch Vẹm Phú Quốc - Khám phá vương quốc sao biển

CEO Hạnh David

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc là một điểm đến hoang sơ và đầy mê hoặc. Với cầu gỗ nổi, nhà bè trên biển và hàng ngàn sao biển đỏ, nơi đây tạo nên một...

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc là một điểm đến hoang sơ và đầy mê hoặc. Với cầu gỗ nổi, nhà bè trên biển và hàng ngàn sao biển đỏ, nơi đây tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Vào mùa, những sao biển đỏ tụ hội tại Rạch Vẹm, thuộc vùng nước trong vắt.

1. Thời điểm du lịch Rạch Vẹm, Phú Quốc ngắm sao biển lý tưởng

Tháng 11 đến tháng 4 là thời gian lý tưởng để khám phá Rạch Vẹm. Thời tiết mát mẻ, biển lặng, nắng nhiều cung cấp một môi trường tuyệt vời cho ngắm cảnh biển đẹp nhất và cũng là mùa sao biển kéo về Rạch Vẹm Phú Quốc.

Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa, biển động, nước đục, không phải thời điểm thích hợp cho chuyến check-in Rạch Vẹm. Nếu du lịch vào mùa này, bạn không thể thấy sao biển, cũng như gặp nhiều khó khăn để di chuyển đến làng chài. Nếu vẫn muốn đi vào dịp này, hãy xem dự báo thời tiết trước để chuẩn bị tốt hơn.

2. Di chuyển đến làng chài Rạch Vẹm, Phú Quốc

2.1. Đến Rạch Vẹm bằng phương tiện gì?

Để đến Rạch Vẹm Phú Quốc vào mùa sao biển, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Một số địa điểm nghỉ chân cho thuê xe máy với giá từ 150.000 đến 200.000 đồng/ngày. Nếu bạn du lịch theo nhóm đông hoặc gia đình, thuê xe du lịch khoảng 700.000 đồng/ngày là lựa chọn tốt.

2.2. Đường đi Rạch Vẹm, Phú Quốc

Để đến làng chài Rạch Vẹm, có ba đường chính:

  • Từ trung tâm Dương Đông: Lộ trình này chạy thẳng hướng DT973. Nhiều du khách yêu thích con đường này vì gần sân bay, có nhiều khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán ăn .

  • Từ Vinpearl Phú Quốc: Di chuyển ngược về trung tâm Dương Đông, rẽ trái tại ngã ba gần cầu Cửa Cạn.

  • Từ bến phà Thạnh Thới: Con đường này dành cho những người đến đảo Phú Quốc bằng phà từ Hà Tiên. Sau đó, rẽ phải vào Dương Đông, Bãi Thơm và tới ngã ba Suối Cái.

Cả ba lộ trình đều dẫn tới ngã ba Suối Cái - Gành Dầu. Từ đây, rẽ trái và chạy thêm khoảng 30 km để tới làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc. Hãy lưu ý rằng đoạn đường vào làng chài không dễ đi.

3. Ở đâu khi du lịch Rạch Vẹm?

Cách làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc khoảng 8 đến 10 km có nhiều khách sạn, resort ở Cửa Cạn, Gành Dầu là lựa chọn lý tưởng để nghỉ dưỡng.

3.1. Vinpearl Discovery Greenhill Phú Quốc

  • Địa chỉ: Bãi Dài, Gành Dầu
  • Giá phòng: từ 4.900.000 đồng/đêm
  • Điểm nổi bật: Vinpearl Discovery Greenhill Phú Quốc sở hữu những biệt thự với tầm nhìn rộng lớn, bao trọn cảnh đẹp của Phú Quốc. Nằm nép mình dọc sườn núi, resort cao cấp 5* tại đây mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng thú vị giữa cảnh núi, biển tuyệt vời.

3.2. VinOasis Phú Quốc

  • Địa chỉ: Bãi Dài, Gành Dầu
  • Giá phòng: từ 1.300.000 đồng/đêm
  • Điểm nổi bật: VinOasis Phú Quốc là quần thể khách sạn - ẩm thực - mua sắm - sự kiện - giải trí công nghệ cao với tiện nghi đẳng cấp, ẩm thực quốc tế đa dạng và các hoạt động giải trí sôi động ngày đêm.

4. Đến Rạch Vẹm Phú Quốc chơi gì?

4.1. Check-in sống ảo tại "vương quốc sao biển"

Đừng bỏ lỡ việc sống ảo tại "vương quốc sao biển" khi đến Rạch Vẹm Phú Quốc vào mùa sao biển. Biển ở làng chài không quá sâu, bạn có thể nhìn thấy đáy biển trong mùa khô. Thỏa sức chụp ảnh cùng sao biển, nhưng hạn chế mang chúng lên cát nóng vì sao biển nhạy cảm với thay đổi nhiệt độ đột ngột.

4.2. Tắm biển, khám phá nhà bè trên biển Rạch Vẹm

Rạch Vẹm Phú Quốc vẫn còn hoang sơ và an toàn cho du khách với mực nước không quá sâu. Hãy tận hưởng việc tắm biển ở đây và khám phá nhà bè dọc bờ biển. Du khách thường thích nhà bè Tình Yêu, nơi bạn có thể tắm nắng và thưởng thức thiên nhiên trong lành của một vùng biển nhiều nắng gió.

4.3. Thưởng thức hải sản

Hải sản ở Rạch Vẹm được ngư dân đánh bắt và chế biến tươi sống với giá cả phải chăng. Bạn có thể tìm hiểu một số địa chỉ ăn uống như Sơn Hải, Quán Con Sao, nhà bè Tình Yêu...

4.4. Hoạt động khác

Ngoài những hoạt động độc đáo đã đề cập, hãy tận hưởng bình minh, hoàng hôn tại Phú Quốc, cùng thả lưới, bắt cá, câu mực đêm cùng người dân làng chài Rạch Vẹm. Xem thêm nhiều hoạt động và trải nghiệm thú vị khi khám phá Phú Quốc để chuyến du lịch trở nên trọn vẹn. Đặc biệt, nếu đã đặt chân tới đảo ngọc, đừng bỏ lỡ cơ hội vui chơi tại Phú Quốc United Center - siêu quần thể vui chơi nghỉ dưỡng không ngủ đầu tiên tại Việt Nam.

5. Cảm nhận của du khách tới Rạch Vẹm Phú Quốc

  • Nguyen M: "Rạch Vẹm có biển trong xanh, ít nhà bè nên cảm giác thoáng đãng và sạch sẽ hơn Hàm Ninh. Đường đi có một đoạn khá xấu, nên tôi khuyên bạn nên đi taxi 7 chỗ."
  • Claire: "Đồ ăn ở đây tươi ngon và rẻ hơn so với Hàm Ninh. Tôi khuyên bạn nên thử gỏi cá trích và cơm chiên ghẹ."
  • Phuong: "Nơi này còn hoang sơ và mộc mạc. Bạn có thể sống ảo ở những cây cầu gỗ đưa ra biển, nhưng hãy nhớ rằng việc sống ảo phải trả phí. Đồ ăn ở nhà chòi rất rẻ và hải sản tươi sống."
  • Paul Bull: "Đường đi khá bụi và gập ghềnh."

Những trải nghiệm vui chơi thú vị và độc đáo tại Rạch Vẹm Phú Quốc với vương quốc sao biển, cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng các hoạt động khám phá đa dạng đã khiến làng chài này trở thành điểm đến hoàn hảo mỗi mùa hè.

1