Du lịch

Ghé thăm chùa Linh Sơn: khám phá ngôi chùa đặc biệt ở Đà Lạt

CEO Hạnh David

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với những ngôi chùa xinh đẹp, mà còn có một ngôi chùa cổ và nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua - chùa Linh Sơn. Không chỉ là...

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với những ngôi chùa xinh đẹp, mà còn có một ngôi chùa cổ và nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua - chùa Linh Sơn. Không chỉ là nơi để tìm kiếm sự thanh tịnh, ngôi chùa này còn có lối kiến trúc đặc biệt thu hút sự quan tâm của du khách. Hãy cùng Halo Travel khám phá chùa Linh Sơn Đà Lạt và những điều thú vị về nơi này!

1. Đôi nét về chùa Linh Sơn Đà Lạt

  • Địa điểm: 120 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 20:00
  • Giá vé: Miễn phí

Chùa Linh Sơn Đà Lạt là một trong những ngôi chùa lớn và cổ nhất ở trung tâm thành phố Đà Lạt. Ngôi chùa nằm trên một ngọn đồi trên đường Nguyễn Văn Trỗi. Với vị trí cách khu vực trung tâm thành phố chỉ khoảng 700m, chùa Linh Sơn là điểm đến tâm linh thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Ảnh: @dashka__kudryashk

Mặc dù nằm ngay trong thành phố, chùa Linh Sơn lại chen chúc giữa khu rừng thông, tạo nên không gian thoáng đãng và trong lành. Ngay khi đặt chân tới đây, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí thanh tịnh và yên bình. Đáng chú ý, chùa Linh Sơn là trụ sở của Tỉnh hội Phật giáo Lâm Đồng, nên vào ngày lễ Phật Đản, chùa thường tổ chức lễ hội quy mô lớn.

2. Hướng dẫn đường đi đến chùa

Chùa Linh Sơn nằm trên một ngọn đồi thấp tại số 120 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, và cách chợ Đà Lạt chỉ khoảng 1,2km, cách hồ Xuân Hương khoảng 1km, vì vậy việc di chuyển rất thuận tiện. Nếu lần đầu đến chùa, bạn có thể tham khảo hướng dẫn đường đi sau:

  • Cung đường 1: Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, đi theo hướng đường Bùi Thị Xuân. Sau khoảng 1,7km, rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Trỗi. Tiếp tục đi thẳng khoảng 200m, chùa sẽ nằm bên phải.

  • Cung đường 2: Từ chợ Đà Lạt, đi theo hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai, sau đó đi qua đường Lê Đại Hành. Rẽ phải vào khu Hòa Bình và rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Trỗi. Đi thẳng khoảng 200m, bạn sẽ đến chùa Linh Sơn.

Ảnh: @dgalaskova

Bấm vào đây để xem đường đi chi tiết trên Google Maps.

3. Lịch sử của ngôi chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn được khởi công xây dựng vào năm 1938 và hoàn thành sau 2 năm. Theo truyền thuyết, chùa được xây dựng theo đề nghị của bà Từ Cung Thái Hậu (mẹ của vua Bảo Đại) với Giáo hộ Tăng già Trung Phần sau khi bà từ Đà Lạt trở về Huế.

Ảnh: @gravy.furrow

Ngôi chùa nhận tên Linh Sơn như một tượng trưng cho ngọn núi ở Ấn Độ - vùng đất ra đời của Phật Giáo. Mặc dù đã trải qua nhiều lần trùng tu, chùa vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính từ khi mới xây dựng. Chùa Linh Sơn Đà Lạt rộng lớn đến 4ha và hiện vẫn còn giữ những tượng Phật hoành tráng. Từ khi được thành lập cho đến nay, chùa đã có 5 đời trụ trì. Hiện nay, Hòa thượng Thích Từ Mãn là trụ trì của chùa.

4. Những điểm nổi bật của chùa Linh Sơn Đà Lạt

Với hơn 80 năm tuổi đời, chùa Linh Sơn được biết đến là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất ở thành phố Đà Lạt. Chính vì thế, nơi đây có nhiều điều thú vị để khám phá.

Khuôn viên rộng rãi với nhiều công trình đẹp mắt

Mặc dù nằm trong trung tâm thành phố, chùa Linh Sơn Đà Lạt sở hữu một khuôn viên rộng lớn với hơn 4ha. Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách truyền thống Á Đông với nhiều công trình đáng chú ý. Ngay sau khi qua cổng chùa, bạn sẽ thấy bậc tam cấp hoành tráng nằm giữa cánh rừng thông.

Ảnh: @dgalaskova

Công trình ấn tượng nhất trong chùa chính là tòa Bảo Tháp với 3 tầng hình bát giác độc đáo. Đây cũng là điểm chụp ảnh được nhiều du khách yêu thích. Khu vực điện chính của chùa Linh Sơn thiết kế giống với các ngôi chùa cổ ở Huế với hai nhà thờ Phật, mái đuôi rồng uốn cong và nhiều chi tiết kiến trúc đặc sắc khác.

Ảnh: @gravy.furrow

Là ngôi chùa cổ với nhiều bức tượng quý giá

Mặc dù đã trải qua nhiều lần tu bổ, chùa Linh Sơn vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp kiến trúc đậm chất Á Đông. Không chỉ thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo, chùa còn có nhiều bức tượng quý giá. Đáng chú ý là tượng Phật Thích Ca được làm bằng đồng, nặng 1250kg, và Đại Hồng Chung, cũng bằng đồng, nặng 700kg.

Ảnh: @flughafen_edward

5. Những lưu ý khi đến tham chùa

Vì là một địa điểm tâm linh, khi đến chùa Linh Sơn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn trang phục phù hợp. Tránh mặc đồ ngắn, hở hang hoặc thiếu lịch sự.
  • Khi vào thắp hương bên trong, không đội mũ hoặc đeo kính râm.
  • Tránh nói chuyện quá to để không làm mất bầu không khí yên tĩnh của chùa.
  • Thời gian tham quan chùa Linh Sơn chỉ mất khoảng 1-2 tiếng, bạn có thể kết hợp với việc ghé thăm các địa điểm khác.

Ảnh: @jade.lifestories

6. Những địa điểm du lịch gần chùa Linh Sơn

Dưới đây là một số địa điểm du lịch và ăn uống gần chùa Linh Sơn mà bạn có thể ghé thăm:

Các địa điểm du lịch nổi tiếng:

  • Chợ Đà Lạt: cách 1km
  • Hồ Xuân Hương: cách 1.2km
  • Nhà thờ Domaine De Marie: cách 2km

Các địa điểm ăn uống gần chùa Linh Sơn:

  • Nem nướng bà Hùng: cách 750m
  • Kem bơ Thanh Thảo: cách 500m
  • Lẩu bò Quán Gỗ: cách 1.8km
  • Quán ốc nhồi thịt 33: cách 900m
  • Tiệm bánh Liên Hoa: cách 650m

Với vị trí thuận lợi ngay trung tâm thành phố và gần các địa điểm du lịch và ẩm thực nổi tiếng, hãy ghé thăm chùa Linh Sơn Đà Lạt trong chuyến đi của bạn. Ngôi chùa cổ này không chỉ có kiến trúc đẹp mắt, mà còn có nhiều công trình thú vị để bạn khám phá!

Xem thêm về những ngôi chùa nổi tiếng khác ở Đà Lạt: Chùa Linh Ẩn Đà Lạt, Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

1