12 Món Ngon Chế Biến Từ Quả Bơ - Tuyệt Đỉnh Thơm Ngon Và Bổ Dưỡng

CEO Hạnh David
Trong những ngày nóng nực của mùa hè, việc thưởng thức các món ăn ngon và giàu chất dinh dưỡng từ quả bơ thật sự là một ý tưởng tuyệt vời cho cả gia đình....

Trong những ngày nóng nực của mùa hè, việc thưởng thức các món ăn ngon và giàu chất dinh dưỡng từ quả bơ thật sự là một ý tưởng tuyệt vời cho cả gia đình. Bạn sẽ bất ngờ với những công thức chế biến cực đơn giản mà còn mang lại hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

Kem Quả Bơ - Món Kem Mát Lạnh Với Hương Vị Thơm Ngậy

Kem quả bơ Caption: Kem quả bơ mát lạnh và thơm ngon

Chỉ với 2-3 quả bơ sáp, 1 hộp sữa chua, 200ml kem tươi, 150g đường bột và 1 gói hạt lạc hoặc hạt điều rang sẽ cho bạn món kem mát lạnh, thơm ngậy và vô cùng bổ dưỡng. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần đánh kem tươi thật bông rồi trộn đều với hỗn hợp bơ đã xay nhuyễn, hạt lạc rang/hạt điều đã giã nhỏ. Sau đó, bọc kín hỗn hợp lại bằng giấy bạc và cho vào ngăn đông của tủ lạnh qua một đêm là đã có món kem bơ ngon tuyệt.

Bơ Nướng Trứng - Món Ăn Hấp Dẫn Với Hương Vị Lạ

Chỉ với 15 phút chế biến, bạn đã có thể thưởng thức món bơ nướng trứng với hương vị lạ và vô cùng hấp dẫn. Hãy bổ bơ làm đôi, bỏ hạt và dùng một chiếc thìa khoét một chút ruột ở giữa để có đủ chỗ chứa 1 quả trứng. Dùng giấy bạc quấn xung quanh 2 nửa quả bơ, sau đó đập trứng vào lòng 2 nửa quả bơ vừa khoét. Tiếp theo, đặt lò nướng ở nhiệt độ 425 độ và nướng bơ trong thời gian ngắn. Khi ăn, bạn có thể rắc thêm chút hạt tiêu và muối lên trên. Món bơ nướng trứng rất ngon khi kết hợp với bánh mỳ.

Bơ nướng trứng Caption: Bơ nướng trứng - món ăn hấp dẫn với hương vị lạ

Chả Giò Bơ - Món Ăn Thơm Ngon Với Hương Vị Đặc Biệt

Chả giò bơ Caption: Chả giò bơ - món ăn thơm ngon với hương vị đặc biệt

Khoét phần thịt bơ ở giữa và tán nhuyễn bơ. Đảo qua thịt cua rồi trộn đều với bơ cùng hạt tiêu, bột nêm và hành tím làm nhân cuộn bằng bánh tráng. Sau đó, đun sôi dầu, nhúng từng cái chả giò vào lòng đỏ trứng gà rồi lăn qua bột rán chiên xù. Chiên cho đến khi chả giò có màu vàng đẹp. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, khi bày ra đĩa, bạn có thể trang trí với cải xoong và cà rốt. Dùng kèm với tương ớt.

Sinh Tố Bơ - Giải Khát Mát Lạnh Cho Cả Gia Đình

Sinh tố bơ là món giải khát thơm ngon mát lạnh cho cả gia đình trong những ngày nóng nực. Để thực hiện cách làm sinh tố bơ ngon nhất, bạn cần chọn quả bơ chín đều tay, không bị mềm nhũn, nát. Dùng dao sắc cắt đôi bơ và khía nhẹ lên phần vỏ để lột vỏ bơ. Sau đó, chỉ cần cho phần thịt bơ và sữa đặc, sữa tươi và đá vụn vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Món sinh tố bơ đơn giản và bổ dưỡng cho cả gia đình đã hoàn thành.

Sinh tố bơ Caption: Sinh tố bơ - Món giải khát thơm ngon và mát lạnh

Dưa Leo Cuộn Bơ - Món Ăn Tươi Mát Và Thanh Đạm

Dưa leo cuộn bơ là món ăn tươi mát và thanh đạm. Bạn chỉ cần nghiền bơ, trộn muối, tiêu, mùi tây và một chút nước cốt chanh. Tiếp theo, thái dưa chuột mỏng, dài và cuộn tròn hỗn hợp trên vào bên trong. Nếu chưa ăn ngay, bạn có thể trữ lạnh.

Dưa leo cuộn bơ Caption: Dưa leo cuộn bơ - món ăn tươi mát và thanh đạm

Pizza Bơ Trứng - Món Pizza Đặc Biệt Với Hương Vị Độc Đáo

Pizza bơ trứng Caption: Pizza bơ trứng - món pizza đặc biệt

Trét bơ nghiền lên miếng bánh mì mỏng, thêm chút nước cốt chanh, dầu olive, muối, tiêu, ớt khô, bột cumin và một quả trứng ốp lếp, vậy là bạn đã có một chiếc pizza đặc biệt.

Bơ Cuộn Thịt Giăm Bông Prosciutto - Món Ăn Sang Trọng Và Ngon Miệng

Bơ cuộn thịt giăm bông prosciutto Caption: Bơ cuộn thịt giăm bông prosciutto - món ăn sang trọng và ngon miệng

Bơ cắt bổ cau, nhỏ vài giọt nước cốt chanh, cho phô mai vào trong lòng, rắc muối, tiêu và ớt khô, cuộn lại bằng thịt giăm bông prosciutto.

Bơ Trộn Nấm, Đậu Và Trứng Bác - Món Sáng Bổ Dưỡng

Bơ cắt miếng, đậu đen đóng hộp, nấm, trứng tráng và một ít rau mùi trộn lên. Đây là bữa sáng đơn giản và bổ dưỡng.

Bơ trộn nấm, đậu và trứng bác Caption: Bơ trộn nấm, đậu và trứng bác - Món sáng bổ dưỡng

Salad Bơ Kiểu Mexico - Món Salad Thơm Ngon Với Hương Vị Tươi Mát

Trứng luộc chín, cắt làm đôi, lấy lòng đỏ ra nghiền với bơ, nêm nước cốt chanh, muối, tiêu và kem chua, rắc rau mùi thái nhỏ rồi xúc hỗn hợp lên lòng trắng trứng.

Salad bơ kiểu Mexico Caption: Salad bơ kiểu Mexico - món salad thơm ngon với hương vị tươi mát

Bánh Mỳ Bơ Nướng - Bữa Ăn Sáng Nhẹ Bụng Và Dinh Dưỡng Cho Các Bé

Nếu gia đình bạn có con nhỏ, bạn chỉ cần mất năm phút để chuẩn bị một bữa ăn sáng nhẹ bụng mà không kém phần dinh dưỡng cho các thành viên nhí. Bơ cắt lát hoặc xay nhuyễn để quết lên mặt bánh mỳ nướng, rưới tương cà và có thể thêm một chút mầm lúa mỳ. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa xế chiều hàng ngày của bé.

Bánh mỳ bơ nướng Caption: Bánh mỳ bơ nướng - Bữa ăn sáng nhẹ bụng và dinh dưỡng

Salad Xếp Tầng - Món Ăn Bổ Sung Khoáng Chất Cho Các Bé

Nếu gia đình bạn có con nhỏ, món salad xếp tầng này chắc chắn sẽ thu hút bé ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không hề chứa thịt mà lại chứa nhiều kết cấu và hương vị khác nhau, từ vị giòn mặn của snack đến vị tươi ngon, ngọt dịu của các loại hoa quả. Đây là món ăn bổ sung khoáng chất lý tưởng cho các bé.

Salad xếp tầng Caption: Salad xếp tầng - Món ăn bổ sung khoáng chất cho các bé

Bơ Nghiền - Một Món Ăn Đơn Giản Và Bổ Dưỡng

Món ngon quen thuộc nhất từ bơ mà các mẹ thường làm cho bé chính là bơ nghiền. Vừa dễ làm, dễ ăn mà bé có thể hưởng trọn vị béo ngậy tự nhiên của bơ. Chỉ cần nghiền nhuyễn bơ, trộn thêm với sữa tươi, sữa công thức hoặc các trái cây có vị ngọt khác như chuối... là bạn có thể cho bé thưởng thức ngay rồi. Ngoài ra, bơ nghiền hòa cùng với nước rau luộc và sữa sẽ thành một món súp dễ ăn cho bé. Cách làm dễ dàng này cũng giúp bạn bảo toàn tốt nhất những khoáng chất có trong bơ cho bé yêu nhà mình.

Bơ nghiền Caption: Bơ nghiền - Món ăn đơn giản và bổ dưỡng

Đó là 12 món ngon chế biến từ quả bơ, mỗi món đều mang đến hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy vào bếp và thử chế biến những món ăn này để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Author: Hoa Lê

1