Cẩm nang du lịch Phú Quốc: Khám phá hòn đảo ngọc của Việt Nam

CEO Hạnh David
Hình ảnh: Cẩm nang du lịch Phú Quốc Phú Quốc - hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía Nam của Việt Nam, là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của đất...

Cẩm nang du lịch Phú Quốc Hình ảnh: Cẩm nang du lịch Phú Quốc

Phú Quốc - hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía Nam của Việt Nam, là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của đất nước. Đảo này không chỉ đẹp mắt với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn có nhiều hoạt động giải trí thú vị và đặc sản địa phương hấp dẫn. Trên hành trình khám phá đảo Phú Quốc, Saigon Star Travel sẽ hướng dẫn bạn với những thông tin chi tiết nhất về các điểm đến du lịch, hoạt động thú vị, đặc sản địa phương và những lưu ý quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu để chuẩn bị cho chuyến đi của bạn nhé!

Giới thiệu về Đảo Ngọc Phú Quốc

Quần đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, cách TP HCM khoảng 400 km về hướng tây. Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài từ Bắc đảo tới Nam đảo với 22 hòn đảo lớn, nhỏ. Tổng diện tích khoảng 589,23 km2. Nơi đây thu hút du khách với cảnh quan đa dạng, tài nguyên biển phong phú và hệ sinh thái rừng nguyên sinh.

Biển Phú Quốc nổi tiếng với rạn san hô đẹp, đa dạng với 8 loài san hô mềm và 252 loài san hô cứng. Ngoài ra, biển Phú Quốc còn sinh trưởng rất nhiều loài sinh vật biển. Ngoài ra, Phú Quốc cũng có nhiều khu nghỉ dưỡng và nhà hàng sang trọng, mang đến trải nghiệm du lịch đẳng cấp cho du khách. Điều đặc biệt của Phú Quốc là nơi đây có rất ít đèn đường, tạo cảm giác yên tĩnh, tĩnh lặng, giúp du khách có thể tận hưởng một kỳ nghỉ thư giãn và thoải mái.

Nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào?

Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 và mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Tuy nhiên, mùa nào là thích hợp để đi du lịch Phú Quốc phụ thuộc vào sở thích và mong muốn của từng người. Nếu bạn muốn tránh mưa và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời, thì mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 là lựa chọn tốt nhất. Trong mùa khô, thời tiết khô ráo, nắng ấm, biển trong xanh, thích hợp cho các hoạt động như bơi lội, lặn biển, tắm nắng, đua thuyền, câu cá,...

Nếu bạn thích khám phá thiên nhiên và tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, thì mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 cũng rất đáng để trải nghiệm. Mùa mưa ở Phú Quốc thường không kéo dài và thường xuất hiện vào buổi chiều và đêm, nên bạn vẫn có thể tận hưởng các hoạt động trong khoảng thời gian sáng và trưa.

Tóm lại, bạn nên đi du lịch Phú Quốc vào mùa nào phụ thuộc vào mong muốn và sở thích cá nhân. Cả hai mùa đều có những đặc điểm đẹp riêng, và Phú Quốc luôn đẹp, quyến rũ bất kể thời điểm nào trong năm. Do đó, bạn nên cân nhắc hoặc xem trước dự báo thời tiết, để tránh những cơn bão ảnh hưởng đến lịch trình du lịch của bạn.

Du lịch Phú Quốc bằng phương tiện gì?

Đến với Đảo Ngọc Phú Quốc, bạn có thể sử dụng máy bay hoặc tàu cao tốc. Dưới đây là một số thông tin cần thiết để bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp với nhu cầu của mình:

Bay thẳng đến Phú Quốc

Di chuyển bằng máy bay đến Phú Quốc là thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất. Sân bay chỉ cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20 phút đi xe ô tô, không mất nhiều thời gian cho việc di chuyển. Một số hãng bay khai thác tuyến bay đến Phú Quốc như Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines. Tuỳ vào khoảng cách và hành trình, bạn có thể lựa chọn hãng bay phù hợp.

Xe giường nằm và tàu cao tốc/phà

Từ TP Hồ Chí Minh, bạn có thể bắt xe giường nằm đi Kiên Giang. Có nhiều chuyến xe khai thác chặng đến Phú Quốc như Phương Trang, Kumho Samco, Mai Linh. Thời gian di chuyển là 6 đến 7 tiếng tùy vào mật độ giao thông. Sau đó, bạn có thể chọn đi tàu cao tốc từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên đến Phú Quốc. Có nhiều hãng tàu cao tốc khai thác hành trình này như Phú Quốc Express, Superdong, Ngọc Thành Express. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn đi phà từ Hà Tiên đến Phú Quốc.

Hướng di chuyển tại Phú Quốc

Tại Phú Quốc, có 3 tuyến đường chính là Trần Hưng Đạo, Đường 30 tháng 4 và đường Hùng Vương.

  • Đường Trần Hưng Đạo: Con đường này có nhiều khách sạn và resort nhất Phú Quốc, thu hút du khách bởi những bãi biển tuyệt đẹp. Điểm đến trên đường này có các phòng trưng bày Cội Nguồn, Ngọc Trai, nhà tù Phú Quốc, Hang Yến.

  • Đường 30/4: Đây là con đường nổi tiếng với các nhà hàng và quán ăn. Bạn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon ở các quán trên con đường này. Đường 30/4 cũng dẫn đến các điểm tham quan như chùa Sùng Hưng Cổ Tự, suối Tranh, làng chài Hàm Ninh, cầu cảng Bãi Vòng.

  • Đường Hùng Vương: Đường này tạo ngã ba với đường 30/04. Đi thẳng đến đầu tiên đến ngã tư là đường Nguyễn Trung Trực. Quẹo trái là ra sân bay, quẹo phải là hướng đi suối Đá Bàn, vườn tiêu Khu Tượng, vườn quốc gia, Gành Dầu, đền Ông Nguyễn, khu du lịch Vũng Bầu…

Mang gì khi đi du lịch Phú Quốc?

Khi đi du lịch Phú Quốc, bạn nên mang theo những thứ sau đây để đảm bảo chuyến đi được thuận tiện và thoải mái hơn:

  • Trang phục: Phú Quốc có khí hậu nóng ẩm quanh năm, bạn nên mang theo quần áo thoáng mát, dễ chịu. Ngoài ra, cần mang theo áo khoác hoặc áo len mỏng nếu bạn đi vào mùa đông, hoặc khi có gió lạnh vào buổi tối.

  • Giày, dép: Nên mang theo giày đế bằng hoặc dép xỏ ngón để di chuyển dễ dàng trên đường phố, trên bãi biển, hoặc đi tham quan các địa điểm du lịch.

  • Phụ kiện đi biển: Nếu bạn dự định tắm biển hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời trên biển, hãy mang theo áo tắm, áo lót, khăn tắm, mũ bảo hiểm (nếu bạn tham gia các hoạt động trên biển), kem chống nắng và kính râm.

  • Thiết bị điện tử: Điện thoại di động, máy ảnh, sạc dự phòng, tai nghe và các thiết bị điện tử khác.

  • Hộ chiếu hoặc CCCD: Những giấy tờ này sẽ được sử dụng trong chuyến bay, check-in khách sạn và các vấn đề liên quan khác. Bạn cũng nên mang theo giấy phép lái xe, để nếu cần thuê xe di chuyển trong suốt quá trình lưu trú và nghỉ dưỡng của mình.

  • Tiền mặt và thẻ ATM/tín dụng: Hãy mang theo đủ tiền mặt và/hoặc thẻ tín dụng để chi trả cho các dịch vụ và sản phẩm khi đi du lịch.

  • Thuốc và vật dụng y tế: Đừng quên mang theo những loại thuốc cơ bản như thuốc cảm sốt, đau bụng, chống say xe và những vật dụng y tế khác như băng gạc, thuốc sát trùng, băng keo cá nhân.

Cần lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ để chuyến đi được suôn sẻ Hình ảnh: Cần lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ để chuyến đi được suôn sẻ.

Các điểm lưu trú khi đi du lịch Phú Quốc

Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch phổ biến ở Việt Nam, nơi có nhiều khách sạn, resort, homestay và khu nghỉ dưỡng cho bạn lựa chọn. Tùy vào điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn các hình thức lưu trú khác nhau. Nếu có tài chính dư dả và muốn có một chuyến nghỉ dưỡng thư giãn với những tiện ích phục vụ chuẩn quốc tế, bạn có thể chọn các resort nổi tiếng như InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, Salinda Resort Phú Quốc Island, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Vinpearl Resort & Golf Phu Quoc, Fusion Resort Phu Quoc, Chez Que Resort.

Ngoài ra, còn nhiều khách sạn, resort và homestay khác tại Phú Quốc để bạn có thể chọn lựa phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng

Phú Quốc có vô vàn cảnh đẹp từ các bãi biển hoang sơ đến những công trình vui chơi đa dạng. Nếu bạn tới Phú Quốc, đừng ngần ngại tham quan những địa điểm cực đẹp dưới đây:

  • Bãi Dài: Một trong những bãi biển dài và đẹp nhất Phú Quốc.

  • Bãi Sao: Bãi biển nổi tiếng với cát trắng mịn và nước biển trong xanh.

  • Bãi Khem: Được ví như bãi biển hoàng kim với cát mịn và nước biển trong xanh.

  • Cửa Cạn: Nơi bạn có thể tham quan những ngôi nhà cổ và tìm hiểu văn hóa dân tộc.

  • Suối Tranh: Một trong những điểm đến yêu thích với thác nước và cảnh quan hoang sơ.

  • Cáp treo Hon Thom: Cáp treo dẫn từ Cầu Đá Dơi tới đảo Hòn Thơm, mang đến cho du khách một quang cảnh tuyệt vời từ trên cao.

  • Cỏ May: Một trong những công trình nổi tiếng của Phú Quốc với những đường hầm và hẻm núi độc đáo.

  • Dinh Cậu: Là một ngọn hải đăng nằm trên đồi Cậu tại trung tâm thị trấn Dương Đông.

Đây chỉ là một số điểm đến nổi tiếng ở Phú Quốc. Hòn đảo còn rất nhiều điểm tham quan và khám phá khác đang chờ bạn khám phá.

Dù bạn là một du khách đam mê biển và thiên nhiên hoang dã, hay bạn muốn tận hưởng những dịch vụ sang trọng và tiện nghi, Phú Quốc đáng để bạn khám phá. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và chuẩn bị sẵn sàng để trải nghiệm những điều tuyệt vời tại hòn đảo ngọc này!

Source

1