Gà tre - Khám phá những món ngon từ gà tre cho bạn

CEO Hạnh David
Gà tre là loại gà đặc trưng ở nhiều vùng miền núi, được người dân ở đây nuôi thả tự nhiên. Thịt gà tre dai, săn chắc và thơm ngon. Nếu bạn đang tìm hiểu...

Gà tre là loại gà đặc trưng ở nhiều vùng miền núi, được người dân ở đây nuôi thả tự nhiên. Thịt gà tre dai, săn chắc và thơm ngon. Nếu bạn đang tìm hiểu về những món ăn ngon từ gà tre, thì bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những công thức chế biến độc đáo ngay dưới đây.

Gà tre làm món gì ngon? Món ăn ngon từ gà tre cho các chị em!! Gà tre làm món gì ngon? Món ăn ngon từ gà tre cho các chị em!!

Gà tre hấp xé phay - Hương vị truyền thống

Cách làm gà tre hấp xé phay tuy đơn giản, nhưng lại có hương vị thơm, béo, ngọt của thịt gà quyện với vị đậm đà của muối tiêu và hương thơm của lá chanh. Món ăn này khó có thể quên được.

Gà tre hấp xé phay Gà tre hấp xé phay

Nguyên liệu:

  • Gà tre
  • Lá chanh, hạt tiêu, sả
  • Bia
  • Gia vị

Cách làm:

  1. Gà tre làm sạch, sau đó hấp cùng sả và 1 lon bia. Hấp gà tre khoảng 20 phút cho đến khi gà chín vừa tới để thịt không bị quá chín mất đi vị ngọt.
  2. Sau đó, xé nhỏ thịt gà, trộn cùng mắm, hạt tiêu và lá chanh để thưởng thức ngay.

Gà tre bó xôi - Món ngon thơm ngon

Gà tre bó xôi là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Đây là một món ăn vừa lạ miệng và thơm ngon.

Gà tre bó xôi

Nguyên liệu:

  • Nếp thơm ngon, đãi sạch, ngâm khoảng 8 tiếng. Đậu xanh ngâm khoảng 2 tiếng cho hạt mềm, đãi sạch vỏ.
  • Gà tre làm sạch với muối và rượi trắng.
  • Gia vị gồm hạt nêm, hành phi, dầu phộng.

Cách làm:

  1. Trộn đều nếp và đậu xanh với nhau, sau đó thêm gia vị và đảo đều.
  2. Dùng lá chuối hoặc lá dong gói hỗn hợp của nếp, đậu và một phần gà lại với nhau, sau đó dùng lạt buộc túm lại. Hấp cách thủy khoảng một giờ đồng hồ là xong.
  3. Món này ăn nóng mới cảm nhận hết vị béo, ngọt, thơm ngon của thịt gà tiết ra quyện với vị béo, thơm của nếp và bùi của đậu xanh.

Cháo gà tre hầm hạt sen - Món ngon mùa thu

Cháo gà tre hầm hạt sen tươi là món ngon mùa thu dùng để bồi dưỡng khi trong người mệt mỏi, uể oải vì thời tiết thay đổi.

Cháo gà tre hầm hạt sen

Nguyên liệu chỉ là một ít gạo tẻ, hạt sen tươi và một con gà tre tơ. Tuy vậy, kết hợp lại tạo nên một món cháo thơm ngon, ngọt ngào và đầy dưỡng chất. Đây là món ăn giúp mọi người cảm thấy tinh thần sảng khoái và cung cấp năng lượng để sống vui và sống khỏe hơn.

Như vậy, đó là một số món ngon được chế biến từ gà tre mà chị em có thể tham khảo. Hy vọng bạn đã tìm thấy món ngon mà bạn muốn làm từ gà tre. Chúc bạn thành công!

1