Kinh nghiệm tham quan Lăng Bác ở Hà Nội: Địa chỉ, Giá Vé, Quy Định Chung

CEO Hạnh David
Dù trải qua nhiều biến động lịch sử và khắc nghiệt thiên nhiên, Lăng Bác vẫn là một địa điểm đẹp và trang nghiêm, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho mỗi du khách khi...

Dù trải qua nhiều biến động lịch sử và khắc nghiệt thiên nhiên, Lăng Bác vẫn là một địa điểm đẹp và trang nghiêm, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho mỗi du khách khi tới thăm. Dưới đây là những thông tin giới thiệu về Lăng Bác ở Hà Nội mà du khách nên biết trước khi đến thăm ngôi mộ của vị lãnh tụ vĩ đại trong chuyến du lịch Hà Nội.

1. Lăng Bác - nơi hội tụ những tinh hoa về kiến trúc và không gian văn hóa của thủ đô

Lăng Bác, được gọi là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, là nơi chôn cất thi hài của Bác Hồ để người dân cả nước, đặc biệt là người Miền Nam và du khách quốc tế có thể viếng thăm vị cha già tôn kính. Ngoài việc là nơi an nghỉ của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, toàn bộ khu vực Lăng Bác cũng tụ hợp những tinh hoa về kiến trúc và không gian văn hóa của thủ đô Hà Nội đã tồn tại hàng ngàn năm.

Lăng Bác được xây dựng gồm 3 tầng, có chiều cao 21,6m. Tầng dưới là bậc thềm tam cấp, tầng giữa là phòng chứa thi hài và các hành lang, cầu thang đi lên và xuống, tầng trên cùng là mái lăng hình tam cấp. Ngay từ khi đặt chân đến Quảng trường Ba Đình, du khách có thể nhìn thấy Lăng Bác hiện lên với dòng chữ “Chủ tịch Hồ Chí Minh” bằng đá màu hồng nổi bật và ấn tượng.

Gioi thieu ve lang bac o Ha Noi

2. Địa chỉ Lăng Bác ở Hà Nội

Lăng Bác được khởi công chính thức vào ngày 2 tháng 9 năm 1973, tại vị trí của lễ đài cũ giữa Quảng trường Ba Đình - nơi Bác Hồ đọc bản “Tuyên ngôn độc lập” khởi đầu cho sự ra đời của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và là địa điểm tổ chức các sự kiện quan trọng trong lịch sử đất nước.

Lăng Bác nằm tại địa chỉ 25 Hùng Vương, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, ngay giữa trung tâm thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, du khách muốn đến viếng Lăng Bác trong tour du lịch Hà Nội phải đi từ cổng vào Bảo tàng Hồ Chí Minh tại địa chỉ 19 Ngọc Hà, Ba Đình theo hướng dẫn của ban quản lý Lăng Bác hoặc theo dòng người vào viếng Lăng Bác.

Gioi thieu ve lang bac o Ha Noi

Lăng Bác nằm trong trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc tham quan.

3. Cách di chuyển đến Lăng Bác

Vì Lăng Bác nằm trong trung tâm thành phố Hà Nội, du khách có thể chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như ôtô, xe máy, xe bus, taxi,... tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện của mình.

  • Đi bằng ôtô, xe máy: du khách đi đường Tràng Thi đến ngã ba rồi rẽ vào đường Điện Biên Phủ. Theo đường Điện Biên Phủ đến cùng là tới Quảng trường Ba Đình.

Tại Quảng trường Ba Đình, du khách có thể để xe tại 2 địa điểm: đường Ông Ích Khiêm - đối diện Bộ Tư lệnh Lăng và địa chỉ 19 đường Ngọc Hà - cổng vào Bảo tàng Hồ Chí Minh. Sau đó, du khách có thể đi bộ vào Lăng Bác.

  • Đi bằng xe bus: Có nhiều tuyến xe bus có trạm dừng gần Lăng Bác mà du khách có thể lựa chọn để tiết kiệm chi phí di chuyển cũng như thưởng thức cảnh quan Hà Nội.

Một số tuyến xe bus có điểm dừng gần Lăng Bác là số 09 (Hướng đi: Bờ Hồ - Cầu Giấy - Bờ Hồ), số 18 (Hướng đi: Bách Khoa - Long Biên - Chùa Bộc - Bách Khoa), số 33 (Hướng đi: Xuân Đỉnh - Bến xe Mỹ Đình).

Ngoài ra, còn rất nhiều tuyến xe bus khác mà du khách có thể tham khảo như số 22 (Hướng đi: Bến xe Gia Lâm - Viện 103), số 45 (Hướng đi: Nam Thăng Long - Times City), số 50 (Hướng đi: Long Biên - Sân vận động quốc gia).

Gioi thieu ve lang bac o Ha Noi

Nếu đi du lịch Hà Nội bằng xe máy, du khách có thể để xe và đi bộ vào Lăng Bác.

4. Giờ mở cửa tham quan Lăng Bác ở Hà Nội

Theo kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội, không chỉ trong các ngày lễ lớn mà Lăng Bác mở cửa cho du khách vào thăm cả buổi sáng trong tuần, trừ thứ 2 và thứ 6. Ngay cả khi mồng 1 Tết Nguyên Đán, ngày 19/5, ngày 2/9 trùng vào thứ Hai hoặc thứ Sáu, Lăng Bác vẫn mở cửa tham quan bình thường.

Tuy nhiên, thời gian tham quan Lăng Bác trong mùa nóng và mùa lạnh, ngày thường và cuối tuần, ngày lễ sẽ có sự khác biệt. Cụ thể như sau:

  • Mùa nóng (từ ngày 01 tháng 4 đến ngày 31 tháng 10):

    • Thứ 3, 4, 5: từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút.
    • Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ: từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ.
  • Mùa lạnh (từ ngày 01 tháng 11 đến ngày 31 tháng 3 năm sau): Thời gian từ 8 giờ đến 11 giờ.

Gioi thieu ve lang bac o Ha Noi

Lăng Bác mở cửa chào đón du khách trừ thứ 2 và thứ 6.

5. Giá vé tham quan Lăng Bác

Lăng Bác mở cửa miễn phí cho du khách Việt Nam. Du khách nước ngoài phải mua vé tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh và khu nhà sàn Bác Hồ với giá 25.000 đồng cho mỗi vé.

6. Lịch trình tham quan Lăng Bác

Sau khi để xe tại cổng vào Bảo tàng Hồ Chí Minh, du khách sẽ đi theo dòng người vào Lăng Bác hoặc tuân theo hướng dẫn của hướng dẫn viên. Trước khi nhập cửa viếng thăm, du khách phải gửi đồ cá nhân, bao gồm cả điện thoại và thiết bị ghi hình vì không được phép chụp hình hay quay phim trong Lăng Bác.

Đi theo dòng người, điểm đến đầu tiên du khách sẽ đến là Quảng trường Ba Đình. Tại đây, nhân viên bảo vệ sẽ hướng dẫn từng đoàn vào viếng Lăng Bác. Đối với các ngày lễ và cuối tuần, du khách có thể phải chờ đợi một chút vì lượng người đến thăm Lăng Bác rất đông. Tuy nhiên, vào các ngày thường, du khách thường không phải chờ đợi lâu.

Sau khi tham quan các khu vực bên trong Lăng Bác, du khách sẽ đi theo hướng dẫn ra ngoài và theo đường sẽ dẫn tới Phủ Chủ tịch và ao cá Bác Hồ - những địa điểm du lịch ở hà nội được du khách yêu thích.

Gioi thieu ve lang bac o Ha Noi

Tận hưởng không gian yên bình tại nhà sàn và ao cá Bác Hồ.

Tại đây, du khách không chỉ được thư giãn, khám phá cảnh đẹp của thiên nhiên, ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ mà còn được ngắm nhìn những đàn cá vui đùa và nghe hướng dẫn viên kể về ao cá Bác Hồ. Tuy nhiên, cũng có những khu vực bị cấm vào, du khách cần chú ý đọc kỹ các bảng hướng dẫn để tránh vi phạm.

Từ khu nhà sàn, du khách tiếp tục đi theo hướng dẫn của ban quản lý Lăng Bác để đến Bảo tàng Hồ Chí Minh. Bảo tàng này là một trong những bảo tàng lớn nhất của Việt Nam, nơi trưng bày những hiện vật, tư liệu quý giá về cuộc đời và đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trên đường đi, du khách sẽ có cơ hội dừng chân và tham quan chùa Một Cột - ngôi chùa được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là chùa có kiến trúc độc đáo nhất. Kiến trúc độc đáo của chùa Một Cột là việc xây toàn bộ ngôi chùa trên một cột đá, nhìn từ xa như một bông hoa sen nổi lên trên mặt nước, vô cùng ấn tượng.

Chùa Một Cột là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Việt Nam và được đề cập nhiều trong các tài liệu về lịch sử và văn hóa trong và ngoài nước.

Gioi thieu ve lang bac o Ha Noi

Chùa Một Cột - Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất châu Á.

7. Một số điều cần chú ý khi tham quan Lăng Bác

Khi đến thăm Lăng Bác, du khách nên mặc quần áo lịch sự và trang nhã. Tránh mặc quần áo quá ngắn hay hở hang vì các trang phục này không phù hợp và sẽ không được phép vào viếng Lăng Bác.

Bên cạnh đó, du khách nên giữ trật tự, tránh làm ồn ào và luôn xếp hàng theo đúng thứ tự, vì Lăng Bác là nơi trang nghiêm và lịch sự. Du khách cũng không nên mang theo thức ăn, nước uống, đồ trang sức hay đồ kim loại vì không được phép mang vào Lăng Bác.

Lưu ý đặc biệt, Lăng Bác không cho trẻ em dưới 3 tuổi vào viếng, vì vậy du khách có trẻ nhỏ cần chú ý để chuyến du lịch Hà Nội diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

Hy vọng những thông tin giới thiệu về Lăng Bác ở Hà Nội giúp du khách có những cái nhìn thú vị về nơi nghỉ ngơi của vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh. Đặc biệt, du khách nắm vững các quy định, lịch trình và thời gian mở cửa cụ thể để chuyến viếng thăm Lăng Bác trong tour du lịch Hà Nội trở nên trọn vẹn và đáng nhớ.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

1