Lịch trình Phú Quốc 3 ngày 2 đêm: Khám phá hòn đảo tuyệt vời

CEO Hạnh David
Du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Những người muốn khám phá Phú Quốc trong 3 ngày 2 đêm thường gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch cho chuyến đi....

Du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm nên đi đâu?

Những người muốn khám phá Phú Quốc trong 3 ngày 2 đêm thường gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch cho chuyến đi. Bởi vì Phú Quốc quá rộng, tương đương với diện tích đất nước Singapore, việc di chuyển giữa các điểm du lịch mất thời gian và tốn kém. Chính vì vậy, chúng ta cần một lịch trình chơi bời hoàn hảo và tiết kiệm nhất.

Mỗi ngày đều có rất nhiều người inbox hỏi mình về lịch trình, để mọi người dễ hình dung hơn, mình sẽ gợi ý một số lịch trình Phú Quốc 3 ngày 2 đêm phổ biến nhất, các bạn chỉ việc chọn lấy một cái phù hợp nhất hoặc muốn setup riêng thì inbox mình nhé.

Thêm điều lưu ý nữa là Phú Quốc chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 và mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Mỗi mùa lại có những sự thú vị riêng nên lịch trình đi chơi cũng nên có sự thay đổi cho phù hợp. Ví dụ mùa mưa thì không nên đi Rạch Vẹm vì không có Sao Biển và nước biển cũng không được đẹp, nhưng Bãi Sao và Bãi Khem mùa này lại siêu đẹp, kiểu kiểu thế. Ok! Bắt đầu trả lời câu hỏi “Du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm nên đi đâu?” nhé.

Lịch trình chơi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm ở Vinpearl + đi mùa mưa

Những người đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm và lưu trú ở các khách sạn khu Bắc Đảo như Vinpearl, Grand World,... thường là những người đã có dự liệu trước là sẽ dành thời gian nhiều để vui chơi tại các công viên của Vin. Nghe câu hỏi là mình biết liền đó. Vậy lịch trình Phú Quốc 3 ngày 2 đêm của các bạn sẽ ưu tiên chơi ở các công viên của Vin, cụ thể như sau:

NGÀY 1: Đi Grand World

  • Đa số mọi người sẽ bay chuyến buổi sáng, tới sân bay Phú Quốc rơi vào khoảng gần trưa hoặc giữa trưa.
  • Về khách sạn, sau đó đi ăn trưa hoặc đói quá thì ăn trưa rồi về khách sạn.
  • Check-in khách sạn sau đó nghỉ dưỡng tại khách sạn, tầm 4 rưỡi chiều bắt đầu lên đồ đi Grand World check-in vì tầm đó nắng dịu đi rồi, khu Grand giữa trưa nắng nóng lắm.
  • Đi ăn tối sau đó căn tầm 8h tối có mặt tại Grand World xem show Tinh Hoa Việt Nam và Show nhạc nước lúc 21h30 và về đi ngủ.

NGÀY 2: Safari + Vin Wonders

  • Sáng: Đi Safari, 8 rưỡi có mặt nhé, mùa này đông khách lắm, tới trễ là xếp hàng vỡ thốt luôn. Inbox Quyết mua vé QR code từ hôm trước, tới chỉ việc quét và vào cổng, không phải đứng xếp hàng nóng nực chờ mua vé nữa.
  • Trưa: Chơi xong Safari thì ăn trưa luôn ở nhà hàng Hươu cao cổ hoặc nhà hàng Hồng Hạc cho tiện.
  • Chiều: Ăn trưa xong thì sang Vin Wonders nghỉ ngơi cho mát, trong này có nhiều quán cafe máy lạnh, làm ly nước và nghỉ ngắn. Tầm 2h chiều xuôi cơm là bắt đầu bung lửa, vui chơi hết ga hết số.
  • Tối: Ăn tối tại 1 nhà hàng địa phương gần đó rồi về, chơi để giải phóng hết năng lượng rồi ăn lúc này mới ngon này.

NGÀY 3: Đi Hòn Thơm hoặc Bãi Sao, Bãi Khem

  • Nếu bạn book chuyến bay sớm thì nghỉ ngơi tại khách sạn, xếp đồ chuẩn bị về thôi. Còn nếu ai book chuyến bay muộn chiều hoặc gần tối mới bay thì có thể đi thêm Hòn Thơm (click xem hướng dẫn đi Hòn Thơm) hoặc các bãi biển đẹp vào mùa mưa như Bãi Sao, Bãi Khem. Cứ trả phòng từ sáng rồi book taxi và lườn thôi, lượn tới giờ ra sân bay luôn.

Lịch trình chơi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm ở Vinpearl + đi mùa khô

Mùa khô là mùa từ tháng 11 đến tháng 5 hàng năm, tầm này là ở Làng Chài Rạch Vẹm nước đẹp và có con Sao Biển đó, rất đáng để bạn khám phá (để tìm hiểu thêm thì bạn click đọc bài kinh nghiệm đi chơi Làng Chài Rạch Vẹm tự túc của mình nhé). Vậy thì lịch trình 3 ngày 2 đêm Phú Quốc sẽ như sau:

NGÀY 1: Vẫn như trên hoặc nếu bạn hạ cánh tầm 10h sáng thì book taxi đi Rạch Vẹm luôn, ra đó làm bữa hải sản làng chài xong check-in chơi bời tới tầm 4h chiều thì về khách sạn check-in nghỉ ngơi. Vì 14h mới được check-in cơ mà, chả nên ngồi đợi mấy tiếng?

NGÀY 2: Vẫn như trên, chơi Vin Safari + Vin Wonders

NGÀY 3: Nghỉ ngơi chờ về hoặc đi Bãi Sao, Bãi Khem - Nếu bạn book chuyến bay sớm thì nghỉ ngơi chờ bay thôi - Nếu bạn bay chuyến chiều thì buổi sáng có thể đi thêm Bãi Khem, Bãi Sao, 2 bãi này mùa mưa lại rất đẹp.

Lịch trình chơi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm ở Trung Tâm đảo + đi mùa mưa

Những người lựa chọn lưu trú ở các khách sạn phía Nam Đảo (gần Hòn Thơm) thường là có dự kiến đi chơi ở cả Nam Đảo và Bắc Đảo, buổi tối sẽ thích đi chợ đêm, beach bar hoặc đơn giản là khám phá ẩm thực địa phương. Mình quyết sẽ gợi ý lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm cho các bạn theo hướng này nhé.

NGÀY 1: Đi Hòn Thơm

  • Nếu bạn hạ cánh sớm, trước 10h trưa thì nên đi Hòn Thơm luôn, ở quầy vé Sun World có chỗ gửi vali miễn phí, book sẵn cả vé cáp treo Hòn Thơm kèm buffet nhé, chứ tới lúc đó mới tìm ăn là hơi mệt. Mùa này đông khách nên phải book vé kèm buffet trước 3 - 4 ngày mới có suất.
  • Nếu bạn hạ cánh tầm 12h thì tốt nhất là về trung tâm ăn trưa rồi về khách sạn chờ lấy phòng là vừa thôi. Xong nghỉ ngơi, chiều tầm 4h đi sang Thị Trấn Hoàng Hôn (Địa trung hải) để check-in hoặc Hoàng Hôn núc nách nhé.

NGÀY 2: Safari + Wonders + Grand World

  • 8h bắt xe đi Safari, lên tới nơi loằng ngoằng 9h là vừa, tới sớm vào luôn kẻo xếp hàng vỡ thốt. Bạn nào muốn tiết kiệm thì có thể xem lịch Bus miễn phí tới Vin Wonders tại đây.

    • Ăn bên Safari hoặc Wonders sau đó kiếm quán cafe trong Wonders nghỉ cho mát, tới tầm 2h chiều trở đi thì bắt đầu đi chơi cho đỡ nắng.
    • Chơi Wonders tới tầm 6h thì đi ăn tối, kiếm một quán địa phương để ăn rồi căn tới 8h quay lại Grand World để xem show Tinh Hoa Việt Nam lúc 8h15' và show nhạc nước lúc 21h30'

NGÀY 3: Nghỉ ngơi chờ về hoặc đi Bãi Sao, Bãi Kem

  • Nếu bạn về chuyến sớm thì ăn sáng xong ra bãi Khem tắm biển 1 lát rồi về trả phòng đi ra sân bay.
  • Nếu bạn bay chuyến chiều thì buổi sáng có đi Bãi Khem, Bãi Sao, Chùa Hộ Quốc rồi về trả phòng, ra sân bay.

Lịch trình chơi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm ở Trung Tâm đảo + đi mùa khô

Mùa khô các bạn đi tương tự như mùa mưa nha. Nếu các bạn thắc mắc tại sao mình không đưa Safari và Wonders vào lịch trình du lịch Phú Quốc 2 ngày 2 đêm này thì lý do là tại vì xa quá, 50 km lận luôn. Các bạn đi 3 ngày 2 đêm là đi ngắn ngày, nên lựa chọn trải nghiệm cho phù hợp tránh chạy show mệt mỏi.

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm cho người ở Nam Đảo + đi mùa mưa

Có nhiều người lựa chọn lưu trú ở các khách sạn phía Nam Đảo (gần Hòn Thơm) vì đây là lần thứ 2 trở lên họ đặt chân tới Phú Quốc, mấy lần trước đã đi ở trung tâm hoặc phía Vin Pearl rồi nên lần này ở Nam Đảo và chỉ chơi quanh Nam Đảo thôi. Mình giả thiết thế, trúng ai thì các bạn đi theo lịch trình Phú Quốc 3 ngày 2 đêm sau nha:

NGÀY 1: Hòn Thơm + Thị trấn hoàng hôn

  • Nếu hạ cánh sớm thì đi mình ghé qua khách sạn gửi đồ rồi đi Hòn Thơm chơi luôn
  • Nếu hạ cánh trễ sau 2h chiều thì không kịp đi Hòn Thơm đâu, bạn về khách sạn lấy phòng nghỉ ngơi, tầm 4h chiều đi sang Thị Trấn Hoàng Hôn (Địa trung hải) để check-in hoàng hôn nhức nách nhé.

NGÀY 2: Tour 3 đảo

  • Tour 4 đảo = tour 3 đảo + đảo Hòn Thơm. Vì hôm trước bạn đi Hòn Thơm riêng 1 buổi rồi nên hôm nay chỉ đi tour 3 đảo thôi.

NGÀY 3: Bãi Sao, Bãi Khem, Chùa Hộ Quốc

  • Nếu bạn bay sớm thì ăn sáng xong ra bãi Khem tắm biển 1 lát rồi về trả phòng đi ra sân bay
  • Nếu bạn bay chiều thì buổi sáng có đi Bãi Khem, Bãi Sao, Chùa Hộ Quốc rồi về trả phòng, ra sân bay.

Đây là 6 lịch trình Phú Quốc 3 ngày 2 đêm phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, đây chỉ là những trường hợp cơ bản, thực tế vẫn còn rất nhiều trường hợp khác nữa mà kể hết ra các bạn dễ bị lẫn. Vậy nếu 6 lịch trình trên vẫn chưa phù hợp với bạn, hãy nhắn tin trực tiếp cho mình, Quyết sẽ hỗ trợ bạn setup riêng.

Chúc bạn có một hành trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm thời tiết thuận lợi, tiết kiệm và thật nhiều ảnh đẹp nhé. Cảm ơn mọi người đã tham khảo bài viết của mình, nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ nó cho bạn bè nhé.

1