TOP 8 Khu du lịch ở Sapa khiến lòng bạn thổn thức

CEO Hạnh David
Xứ sở sương mù Sapa luôn hấp dẫn du khách bởi những khung cảnh đẹp như trong tranh vẽ. Nếu bạn có dịp ghé thăm Sapa, hãy nắm vững những địa điểm du lịch dưới...

Xứ sở sương mù Sapa luôn hấp dẫn du khách bởi những khung cảnh đẹp như trong tranh vẽ. Nếu bạn có dịp ghé thăm Sapa, hãy nắm vững những địa điểm du lịch dưới đây. Sapavietnam sẽ giới thiệu cho bạn những khu du lịch nổi tiếng ở Sapa để bạn trải nghiệm.

1. Khu du lịch Swing Sapa - Tinh hoa du lịch Sapa

Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh, thị xã Sapa. Giá vé: 80.000đ/người.

Trong số các khu du lịch ở Sapa không thể bỏ qua, Swing Sapa là một khu vực giải trí đa năng với quán cà phê và homestay, chỉ cách Nhà thờ Đá Sapa 500m. Nơi này không chỉ có tầm nhìn tuyệt đẹp về Vườn quốc gia Hoàng Liên, mà còn được bao phủ bởi lớp sương mờ tạo nên không gian thần tiên. Vì thế, những người yêu "sống ảo" không thể bỏ qua Swing Sapa, nơi đã được mệnh danh là "Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Lào Cai" hoặc "Bức tranh sơn dầu giữa thị trấn núi".

các khu du lịch ở Sapa các khu du lịch ở Sapa

2. Khu Du Lịch Sinh Thái Topas Sapa

Địa chỉ: Bản Lếch Dao, Thanh Bình, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. E-mail: [email protected] Liên hệ: +84 2473070899

Topas Ecolodge - Khu du lịch đẹp nhất Sapa nằm trên một ngọn đồi hình nón xanh mướt, ẩn sâu trong thung lũng. Đây là một khung cảnh mê hồn với những đám mây và ngọn núi mờ ảo. Khi đến với Topas Ecolodge Sapa, hầu hết mọi người thích dành thời gian để khám phá ẩm thực hoặc thư giãn tại một trong những hồ bơi vô cực đẹp nhất tại Việt Nam.

Các khu du lịch ở Sapa (1) Các khu du lịch ở Sapa (1)

Khu nghỉ dưỡng sinh thái đẹp nhất Sapa hấp dẫn du khách bởi hồ bơi nước mặn vô cực, được đánh giá là một trong những hồ bơi đẹp nhất tại Việt Nam. Topas Ecolodge Sapa cũng nổi tiếng với các món ăn chế biến từ nguyên liệu tươi ngon thu hái từ các nông trại trong bản làng kết hợp với các loại gia vị đặc trưng của Sapa. Hãy đến đây để khám phá nhé!

3. Khu Du Lịch Sinh Thái ATI Sapa

Giá vé: 70.000đ/người Địa chỉ: Huyện Sapa, tỉnh Lào Cai Giờ mở cửa: 7h00 - 18h00 các ngày trong tuần Giá vé: Khoảng 20.000 - 70.000 đồng/người

Nếu bạn đến Sapa và chưa biết nên bắt đầu tham quan địa điểm nào trước, hãy tự chọn Núi Hàm Rồng. Hàm Rồng là một ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn tại thị xã Sapa. Đây cũng là khu du lịch sinh thái Sapa nổi tiếng mà nhiều người yêu thích.

Núi Hàm Rồng - Các khu du lịch ở Sapa

Độ cao của Núi Hàm Rồng vượt qua 1.800m so với mực nước biển. Thông thường, du khách sẽ dành khoảng nửa ngày để khám phá toàn bộ vẻ đẹp của khu vực núi này, bao gồm 3 khu vực chính: Vườn Hoa Hàm Rồng, Vườn Đá Thạch Lâm và đỉnh núi Hàm Rồng.

Trên đường lên đỉnh Hàm Rồng, bạn sẽ đi qua những bậc thang bằng đá và những tiểu cảnh như Vườn Lan, Vườn Đào, Trạm Viễn Thông Sapa, Sân Mây và Cổng Trời. Tại đây, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào thiên đường.

5. Cổng Trời Sapa

Địa chỉ: Thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai Giờ mở cửa: Cả ngày Giá vé: Khoảng 70.000 đồng/người

Khi đến khu du lịch ở Sapa, bạn sẽ được trải nghiệm một trải nghiệm tại Cổng trời Sapa, nằm ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Cùng với thác Bạc, núi Hàm Rồng, Cổng trời Sapa đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với du khách cả trong và ngoài nước.

Cổng Trời Sapa

Rất nhiều người khi bước chân đến đây không ngừng trầm trồ trước vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Họ thường nhau nói, "Chỉ khi đến Cổng trời mới thấy toàn bộ vẻ đẹp của Sapa." Từ Cổng trời Sapa, bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi nổi bật, nằm giữa rừng mây trắng, cùng với con đường quanh co của đèo Ô Quy Hồ. Điều này khiến bạn mê mải, và hai thác nước xinh đẹp là thác Bạc và thác Tình Yêu.

6. Khu du lịch Thác Bạc ở Sapa

Địa chỉ: Xã Sán Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai Giờ mở cửa: Cả ngày Giá vé: Khoảng 20.000 đồng/người

Thác Bạc được coi là một trong những thác nước đẹp nhất tại Việt Nam và là một điểm đến nổi tiếng tại Sapa. Nó nằm ở xã San Sả Hồ, cách thị xã Sapa khoảng 12 km về phía Tây. Thác Bạc có chiều cao vượt qua 200m, với dòng nước chảy suốt cả năm, đổ xuống suối Mường Hoa. Nước chảy qua những sườn đồi xanh biếc, len lỏi vào những thửa ruộng bậc thang, tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ.

Thác Bạc - Các khu khu dịch ở Sapa

Bạn có thể tự mình đến Khu du lịch Thác Bạc Sapa để được tận hưởng vẻ đẹp của nó. Điều này không chỉ tiện lợi mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí. Trên đường đến đó, bạn sẽ không thể không bị cuốn hút trước vẻ đẹp tuyệt vời của rừng thông bao la. Và xa xa, bạn sẽ thấy triền đồi rực rỡ màu đỏ của hoa hồng dại.

7. Vườn Quốc Gia Hoàng Liên

Khi bạn đến Sapa, không thể bỏ lỡ Vườn quốc gia Hoàng Liên, một điểm đặc biệt trong hành trình du lịch sinh thái Sapa của bạn. Vườn quốc gia Hoàng Liên đã được tổ chức Hội Địa lý quốc gia Hoa Kỳ NatGeo bình chọn là một trong những điểm đến hàng đầu trên thế giới vào năm 2019.

Vườn quốc gia Hoàng Liên nằm ở độ cao từ 1.000 đến 3.000m so với mực biển, trải dài trên dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc địa bàn của thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai và một phần nhỏ thuộc huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Để đến đây, bạn sẽ phải đi qua những con đường dốc quanh co trên đèo Ô Quy Hồ và đèo Hoàng Liên.

Vườn Quốc Gia Hoàng Liên

Khi đặt chân đến Vườn quốc gia Hoàng Liên, bạn sẽ bị quyến rũ bởi môi trường sinh thái phong phú và hấp dẫn, với cả bốn mùa trong cùng một khoảnh khắc. Bạn sẽ thấy những thảm cỏ xanh mướt và những cây cổ thụ rực ràng. Còn ấn tượng hơn cả, bạn có thể cắm trại giữa lưng chừng núi, trải nghiệm cuộc sống giữa thiên nhiên núi rừng tuyệt vời.

8. Khu Du Lịch Sun World Fansipan Legend

Khi nhắc đến Sun World Fansipan Legend, chắc chắn mọi người sẽ liên tưởng ngay đến một khu tổ hợp vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng hiện đại, nằm ở phía Tây Nam của thị xã Sapa. Đây là một nơi vẫn giữ được sự hấp dẫn và sự mới lạ. Vị trí của nó nằm ở độ cao 3.143m trên đỉnh Fansipan, từ đó bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Khu Du Lịch Sun World Fansipan Legend

Khi đến Sun World Fansipan Legend, bạn còn có cơ hội trải nghiệm tuyến cáp treo "cao nhất, dài nhất và hiện đại nhất thế giới", thưởng thức tách cà phê thơm ngon dưới cột cờ cao nhất Đông Dương, hoặc tham quan quần thể kiến trúc tâm linh với quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam.

Hơn nữa, khi đến vào các dịp lễ hội, bạn còn có cơ hội tham gia xem trình diễn pháo hoa, tham gia nhảy sạp truyền thống, đua ngựa vùng cao và nhiều hoạt động thú vị khác.

Và đó là danh sách các khu du lịch ở Sapa đẹp nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn có chuyến đi đầy thú vị.

Thanh Tuyền - Tổng hợp

1